Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

BEFORE SUNRISE (Trước lúc bình minh)

Đã từng nghe một câu rất hay thế này "Lúc còn trẻ chúng ta từ bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, đó thực ra là cả cuộc đời". Tuổi trẻ có quá nhiều những cú hích mà người ta vẫn gọi là crush, để rồi nhận ra chẳng biết cảm xúc nào là thật là giả.

Mình thích những thứ chóng vánh, đến nhanh đi nhanh cho nên cứ vô tình đánh mất đi những điều thi vị trong cuộc sống vốn dĩ đã rất vội vàng này. Cũng như cái cách mà mình đắm chìm trong thế giới của "Before sunrise" - một thứ gì đó không rõ ràng chẳng thể gọi thành tên. Bỗng dưng 2 con người của 2 thế giới lướt qua cuộc đời nhau gieo nên một cái bóng quá lớn trong lòng người còn lại. Mặc định người ta gọi đó là duyên thì cái duyên này lại chẳng thể liền mạch, bị đứt quãng bởi thời gian, không gian, quá trình, hệ tư tưởng hay thậm chí là bị đứt quãng bởi chính cái duyên ấy.
Mình sẽ không nói "Before Sunrise" là một bản tình ca, bởi vì đây thực ra chỉ là một khúc dạo đầu, một đoạn nhạc lấp lững khi mà chất giọng truyền cảm của ca sỹ chưa cất thanh.

Nàng ngồi đấy trong một khung cảnh chẳng mấy lãng mạn, một sự sáo trộn của những người xung quanh vô hình hay hữu ý kéo nàng lại gần chàng, một nhà văn lãng mạn không mấy tên tuổi. Vậy mà kỳ lạ làm sao, sự duyên dáng ấy của chàng tách nàng khỏi thực tại và có lẽ trong suốt cuộc đời mình nàng chưa bao giờ gặp một người nào hợp với mình như thế . Nhưng mà như người ta vẫn thường nói "Duyên là do trời, phận là do mình", nên nàng phải chăng chỉ xem đây là một đoạn duyên của đời mình mà thôi.

Phải vậy thì "Before Sunrise" mới kết thúc trong sự tò mò của bao nhiều người để mở ra cánh cửa của "Before Sunset", khi mà những âm từ đầu tiên trong bản tình ca ấy được cất lên mang theo nỗi buồn và cả sự từng trải.

#23022017 #zhirou #Triplebefore #Bobabefore #Beforesunrise #Beforesunset #Beforemidnight

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét